savitalote2021@bolgger.com
बुधवार, ४ ऑगस्ट, २०२१
आठवते मला
////.....आठवते मला...////
प्रयत्न
धमाल ऑलिंपिकची
मंगळवार, ३ ऑगस्ट, २०२१
** आरसा मनाचा **
सोमवार, २ ऑगस्ट, २०२१
खरंच कुठे चुकतंय का...
मी तुझ्यावर प्रेम करते
*************************************
संस्काराचे
रुपी
रविवार, १ ऑगस्ट, २०२१
सुख शांती
शनिवार, ३१ जुलै, २०२१
लोकशाहीर अण्णाभाऊ साठे
आनंद
** लोकशाहीर अण्णाभाऊ साठे **
अण्णाभाऊ साठे यांचा जन्म 1 ऑगस्ट 1920 रोजी वाळवा तालुक्यातील वाटेगाव या गावी झाला. हे गाव सांगली जिल्ह्यात आहे. त्यांच्या आईचे नाव "वालुबाई "वडिलांचे नाव "भाऊराव" होते. एक अस्पृश्य मांग समाजात जन्म झालेला होता . त्यावेळी या जातीला गुन्हेगारांचे जात म्हणून ओळखले जात असे. गावात कुठेही चोरी झाली की सर्वप्रथम यांच्या वस्तीवर हल्लाबोल केला जात असे.
अण्णाभाऊ साठे यांचे प्राथमिक शिक्षण दीड दिवसाचे होते. कारण त्याकाळात सामाजिक व्यवस्था जातीभेदावर आधारित होती. ते शाळेत गेल्यानंतर तेथे सवर्णद्वारे होणाऱ्या भेद भावामुळे त्यांना शाळा सोडावी लागली. या कारणाने त्यांचे शिक्षण अक्षर ओळख सुद्धा नसणारी होती. त्याच अण्णाभाऊ साठे यांनी संयुक्त महाराष्ट्राच्या चळवळीत मध्ये मोलाचे योगदान दिले.
अण्णाभाऊ साठे यांच्या डोळ्यात एक चमक होती. आवाजात उबदारपणा होता; थेट हृदयापर्यंत त्यांचा आवाज भिडत असे. अण्णाभाऊ साठे यांनी कामगार चळवळीमध्ये भाग घेऊन त्यांचे मुद्दे मांडले ते मांडण्यासाठी त्यांनी लिहिणे, गाणे, नाटक करणे इत्यादी आधार घेतला. अण्णाभाऊ साठे जेव्हा बोलण्यासाठी उभे राहत तेव्हा अगदी मोठ्या गर्दीतही शांतता पसरत असे. त्यांची लोकप्रियता जनमाणसात खूप होती.
अण्णाभाऊ साठे मार्क्सवादी दृष्टिकोनातून श्रीमंत आणि गरीब यांच्यातला मोठा फरक त्यांनी पहायला. जातीवादाने अस्पृश्यतेच्या स्पष्टीकरण करताना त्यांनी फक्त डॉक्टर बाबासाहेब आंबेडकर यांची आठवण येते. सामाजिक न्यायासाठी सामाजिक क्रांती होणे आवश्यक आहे असे मानतात.
मराठी साहित्य विश्वाची शिखर अस्पृश्य आणि देशातील चातुर्य वर्णव्यवस्थेतील सर्वात गरीब समजल्या जाणाऱ्या जातींपैकी एका जातीमध्ये ( मातंग )त्यांचा जन्म झाला होता. कायमचा व्यवसाय नव्हता पोट भरण्यासाठी त्यांना सणाच्या वेळी ड्रम वाजवणे नृत्य करणे गाणे गाऊन लोकांचे मनोरंजन करणे विणकाम करणे यातून आर्थिक उत्पन्न मिळत असे. कोणतेही कष्टाचे काम करून पैसे मिळवावे लागत असे. जातीने अस्पृश्य असल्यामुळे त्यांना गावात राहण्यास मनाई होती म्हणून गावाबाहेर राहत होते.
शहरी समाजव्यवस्था आणि उच्चभ्रू लोकांमध्ये असणाऱ्या साहित्यात ग्रामीण भागातील दलित शोषित कष्टकरी महिला जातिभेद इत्यादी साहित्य लिहिले. समाजातील अशा प्रश्नांवर भाष्य केले त्यावर कुणीही काहीही लिहिले गेले नव्हते.
अण्णाभाऊ साठे यांनी ग्रामीण भागातील झोपडपट्टीतील एखाद्या विशिष्ट भागातील दीनदलित शोषित आदिवासी व गुन्हेगार स्तरावरील जनतेच्या जीवनाचे चित्र त्यांनी त्यांच्या साहित्यात होऊ लागले. मराठी कादंबरीचा केंद्र नागरी समाज होता. त्यांच्या साहित्यामुळे ती जागा ग्रामीण भागातील निम्मेवर्गाकडे सरकू लागली . त्यांचे साहित्य हे सखोल अध्ययनातून आणि सखोल आकलन होत असे.
सोमवार, २६ जुलै, २०२१
** शब्द माझे -त्याचे **
रविवार, २५ जुलै, २०२१
** समजूतदारपणा **
शब्द
शनिवार, २४ जुलै, २०२१
विणलेला धागा
गुरुवार, २२ जुलै, २०२१
बोधिसत्व झाला तुम्ही !!!!
// बाबाबासाहेब तुम्ही //
सोमवार, १९ जुलै, २०२१
ओरखडा
** मौन **
आशा
चाबी
शांतता
शनिवार, १७ जुलै, २०२१
अखंड
शक्तीशाली
शुक्रवार, १६ जुलै, २०२१
माझे रस्ते
** प्रश्नचिन्ह **
** थांबलेला किनारा **
कृती
बुधवार, १४ जुलै, २०२१
थेंब
पावसाचा थेंब असो वा नयनाचा प्रत्येक थेंब मनाला सुखद व दुःखद दोन्ही भावना देऊन जातात या भावविश्वात लिहिली गेलेली स्वरचित कविता.
*** थेंब ***
थेंब पानांवर
थेंब गवतांवर
थेंब फुलांवर
थेंब तुळशीवर
थेंब अळवीच्या पानांवर
थेंब निशिगंधाच्या फुलांवर ...
थेंब कळ्यांच्या शुभ्र सदाफुलीवर
थेंब नयनातील कडेला
थेंब सुखाच्या फांदीवर
थेंब दुःखाच्या वाळवंटात
थेंब आपल्या सर्वांसोबत
थेंब हसऱ्या रूपात...
पावसासोबत !!!!
✍️🏻©️®️सविता तुकाराम लोटे
विचारसंस्काराच्या पायथ्याशी आणि शिखराशी!!
माझ्या वेलीवर ( दलित साहित्य कविता)
*** माझ्या वेलीवर *** माझ्या वेलीवर वेदना होत्या बाबासाहेब तुमच्या वैचारिक आलिंगनाने अश्रूचे सोने झाले देहाचे मंदिर झाले सुकलेल्या शरीर...
-
थेंब विद्रोहाचा (काव्यसंग्रह) " संपला आहे माझ्यातला" Drops of Rebellion (Anthology) "I'm done" थेंब...
-
उजेडातील प्रकाश (काव्यसंग्रह) "एक विचारधारा समानतेची" Light in the Light (Anthology) "An Ideology of Equality"...
-
दीक्षा (काव्यसंग्रह) "एक आरंभ नव युगाचा" Deeksha " A beginning of the New Age" काव्यसंग्रह शीर्षक :- द...