savitalote2021@bolgger.com

रविवार, १५ जानेवारी, २०२३

विद्रोहाची मशाल पेटविणारे नामदेव ढसाळ Namdev Dhasal who lit the torch of rebellion)

** विद्रोहाची मशाल पेटविणारे नामदेव ढसाळ**
(Namdev Dhasal who lit the torch of rebellion)

        विद्रोही नामदेव ढसाळ यांचे नाव मराठी दलित साहित्यामध्ये मानाने घेतले जाते. दलित साहित्याला परिवर्तन घडविणारे लेखक म्हणून त्यांची ख्याती. ते बौद्ध -दलित चळवळीतील दलित पॅंथर नेते होते. त्यांच्या कवितेचा विषय शहरी जीवनशैलीसी निगडित होता. त्यांच्या या बोलीभाषेतील कवितांनी असंख्य वाचक मनावर राज्य केले.
         त्यांनी साहित्यातून समाजात जनजागृती केली. नामदेव ढसाळ दलित चळवळीतील नेते .नामदेव ढसाळ यांच्या कविता परंपरेला मूठ माती देणाऱ्या आहे. 
         नामदेव ढसाळ यांच्या कविता सत्य परिस्थितीवर भाष्य करणाऱ्या होत्या. नामदेव ढसाळ यांच्या कविता समजून घेणे म्हणजे वास्तविक समाज व्यवस्था समजून घेणे होय. त्यांच्या कविता शब्दांच्या स्वरूपात सामाजिक व्यवस्थेला त्यांच्या शब्दात सांगायचे तर ..
       (Namdev Dhasal's poems were commentaries on true situations.  To understand Namdev Dhasal's poetry is to understand the real social system.  His poetry is to describe the social order in his words.)


"पाऊस पडायचा राहत नाही 
ग्रीष्मातही झाडे जळायची राहत नाही जीवंतपणीच नरक वाटायला आला मेल्यानंतरच्या  
स्वर्गाचं अप्रूप कशाला 
फारच जीव कोंडून गेला रे 
थोडा वेळ तरी गड्या उघड आकाशाची खिडकी" ..... 

       इतके कठीण अवस्था जगण्याची होती.  त्यांनी नेहमीच त्यांच्या कवितेमध्ये सामाजिक व्यवस्था मांडण्याचा प्रयत्न केला. आपल्या विशिष्ट शैलीने मराठी कवितेच्या रूढी परंपरा भाषा शब्द शैली अलंकार यमक इत्यादीला बाजूला सारून आपल्या बोली भाषेत त्यांनी त्यांच्या समाजातील व्यथा मांडला.
        नामदेव ढसाळ यांची कविता ही गुळगुळीत नव्हती तर जहाल मतवादी विचारसरणीची होती. त्यांची लेखन काटेरी कुंपणावर चालणाऱ्या वेदनेची होती. तिखट मिठाची भाकरी खाताना होणाऱ्या वेदना तूप साखर पोळी खाणाऱ्या मनाला समजत नाही, अशी त्यांची भावना होती.कारण त्यांनी ते सर्व अनुभवले होते.

           त्यांनी ते जन्मता पाहिलेले
 होते... त्यांनी त्या व्यथा त्या परिस्थितीवर मात करत शब्दांसोबत मैत्री केली होती आणि त्या शब्दांनी त्यांच्या समाजातील व्यथा ज्या भाषेत त्यांनी  मांडल्या. कारण गुळगुळीत आणि परंपरावादी कवितेची भाषा त्यांच्या व्यथा भावनेला विचारांना न शोभणारी होती.

       (Namdev Dhasal's poetry was not smooth but rather ideological.  His writing was about the pain of walking on a barbed wire fence.  He felt that the mind that eats ghee, sugar and honey does not understand the pain of eating spicy salt bread, because he had experienced it all.
 He saw it born
 It was... He had overcome that pain and that situation and made friends with words and those words expressed the pain of his society in the language that he used.  Because the language of the smooth and traditional poetry was unsuited to his sentimental thoughts.)

         त्या व्यथा त्या भाषेत मांडून सुद्धा शकत नव्हता. दलित साहित्य  त्या व्यथा मांडण्यासाठी जन्म झाला. जगण्याचे ओझे वास्तविक जगाला सांगण्यासाठी झाला. जातीव्यवस्था समाजामध्ये किती खोलपर्यंत रुजलेल्या आहे हे सांगण्यासाठी झाला.
         वनवा पेटला विचारांचा आणि नामदेव ढसाळ यांनी त्या वनव्याला जाहीरपणे शब्दात मांडून जनसामान्यापर्यंत पोहोचविला. असंख्य प्रश्नांची बांधिलकी जपत नामदेव ढसाळ यांचे लिखाण अन्याय अत्याचार समस्या यावर भाष्य करणारे होते. धारदार तलवारी सारखे त्यांचे शब्द होते. ज्वलंत लेखनी होती... !!

"आभाळाला बाप आणि जमिनीला आजी मानून त्यांच्या कुशीत 
गुण्यागोविंदाने आनंदाने राहावे 
चंद्रसूर्य फिके पडतील असे सचेत कार्य करावे एक तीळ सर्वांनी करंडून खावा माणसावरच सूक्त रचावे माणसाचेच गाणे गावे माणसाने"!!

        त्यांच्या साहित्यातून दलित बांधवांच्या वेदना आणि व्यथा मांडल्या. त्यांच्या विचारावर ,"डॉक्टर बाबासाहेब आंबेडकरांच्या" विचारांचा प्रभाव होता. त्यांनी बाबासाहेबांचे विचार आपल्या लेखणीतून मांडले त्यांच्या विचारांची दखल जागतिक पातळीवर सुद्धा घेतली गेली. त्यांच्या कवितेने विद्रोह पेटविला. 

( Through his literature, the pains and sufferings of the Dalit brothers were presented.  His thinking was influenced by the thoughts of "Dr. Babasaheb Ambedkar".  He presented the thoughts of Babasaheb through his pen and his thoughts were also noticed at the global level.  His poetry ignited a revolt. )


" मी जगण्याचे ओझे इथपर्यंत वाहता आणले 
हे जगण्याच्या वास्तवा 
आता तुच सांग मी काय लिहू?"

       हे शब्द भावनेला रक्तबंबाळ करणारी आहे.

        रोज आयुष्य संघर्षाने भरलेला आहे. माणसाला माणूस उद्ध्वस्त करत चाललेला आहे. वाहणारे पाणी स्वच्छ होईल या आशेने जगणे चालू आहे. सभ्यपनाची भाषा आता कुठे कानावर येतच नाही. अशी आयुष्य आमच्या वाटेला आले आहे.
                     वाहणाऱ्या गटारांनी आता स्वच्छ व्हावे अशी इच्छा असून सुद्धा समानतेचे वारे कुठेच दिसत नाही. अशी भावना त्यांच्या शब्दा - शब्दात जाणवते. नामदेव ढसाळाने गोलपीठातून शोषित पीडित स्त्रियांच्या व्यथा समस्या जगापुढे मांडला.
      मूर्ख म्हाताऱ्याने डोंगर हलवले (१९७२) आमच्या इतिहासातील एक परिहार्य पात्र प्रियदर्शिनी(१९७६) तुही यत्ता कंची (१९८१)खेळ (१९८३)गांडू बगीचा(१९८६) या सत्तेत जीव रमत नाही (१९९५)मी मारले सूर्याच्या रथाचे घोडा,  तुझे बोट धरून चालले आहे ,इत्यादी.. !

        स्त्री जीवन नरकाने भरलेले आहे हे मांडले. त्यांनी स्त्रियांचे आयुष्य अशा स्त्रियांच्या आयुष्य खूप जवळून पाहिले जिथे फक्त स्त्रियांच्या देहाचा व्यापार केला जात होता. त्या स्त्रियांच्या व्यथा त्यांनी त्यांच्या शब्दात मांडला .
      सामान्य माणसाला काहीही किंमत नाही आणि विद्रोह केल्याशिवाय ते मिळणारही नाही हे त्यांच्या कवितेतून पदोपदी त्यांनी मांडले. त्यांची शैली झोपलेल्या व्यवस्थेला जागी करणारी आहे. त्यांचे शब्द धारधार तलवार आहे. जो व्यक्ती माणसाला गुलाम बनवावे या मानसिकतेचा असेल त्यांना हंटरचे फटके मारावे अशी सांगणारी. त्यांची कविता धोकेबाज सावकार शेटजी या लोकांना जेवणातून विष घालून मूठ माती द्यावी ही त्यांची कविता माणसाला माणूस म्हणून जगून देणाऱ्या त्या प्रत्येक व्यक्ती भाष्य करणारी आहे.
           नामदेव ढसाळ यांचे लेखन हे एका विशिष्ट वर्गापुरते या समाजापुरते मर्यादित नाही ते संपूर्ण जगातील अशा व्यवस्थेवर बोलतात तिथे शोषित पीडित अस्पृश्य गंजलेल्या समाजाचे प्रतिनिधित्व करते. अशा सत्तेविरुद्ध भाष्य करते जिथे फक्त पांढरपेशी समाजाची सत्ता असते. समाज एका विशिष्ट चाकोरीबद्ध व्यवस्थेतून जीवन व्यतीत करीत आहे हे सांगण्याचा हट्टहास करणाऱ्या समाजाविरुद्ध त्यांचे लिखाण आहे.
        त्यांनी दलित समाजाला त्यांच्या भाषेमध्ये जनजागृती केले. त्यांनी ते कवी लेखक समाज सुधारक दलित साहित्य यांना त्यांनी त्यांच्या भाषेतून मांडले. नामदेव ढसाळ यांनी साहित्याच्या माध्यमातून दलितांच्या व्यथा मांडल्या.

       (Namdev Dhasal's writings are not limited to this society of a particular class but it speaks of such a system in the whole world where the oppressed sufferers are untouchables representing the rusted society.  Commenting against such a power where only white society has power.  He writes against a society that insists on living through a certain servile system.
        He made the Dalit community aware in their language.  He presented that poet, writer, social reformer, Dalit literature in his own language.  Namdev Dhasal presented the sufferings of Dalits through literature.)


        महाराष्ट्र आणि भारताला प्रभावित करणाऱ्या दलित पॅन्थर या आक्रमक संघटनेचे ते संस्थापक होते. या संघटनेवर दलितांच्या अनेक प्रश्नांवर उग्र आंदोलने केली. त्यांची भूमिका मांडली. दलित चळवळीला त्यांचे महत्त्वाचे योगदान आहे.
       गोलपीठ ला महाराष्ट्र राज्य पुरस्कार मिळाला. 1999 ला पद्मश्री पुरस्कार मिळाली असे कितीतरी पुरस्कार त्यांना मिळाले.
      (Golpith won the Maharashtra State Award.  He received many awards including Padma Shri in 1999.)

       नामदेव ढसाळ हे मराठी साहित्यातील एक मोठे नाव आहे. त्यांनी मराठी साहित्याला मोलाची भर दिली. दलित साहित्याला त्यांनी साहित्य म्हणूनच घेऊ नका तर त्या समस्या अजूनही आहे हे आपल्या भाषेत पटवून सांगितले.
         दलित साहित्याची निर्मिती ही एक जाणीव आहे हे विसरू नये .दलित साहित्य काल्पनिक नाही किंवा अवास्तव विचारसरणी नाही तर दलित साहित्य ही या समाज व्यवस्थेचे सत्य आहे.  हे सांगण्याचे काम नामदेव ढसाळ यांचे लिखाण करते.
        यांचे तत्त्वज्ञान अनुभवलेले होते. म्हणून ते अधिक प्रभावी वाचक मनामध्ये घर करून राहते. मानसन्मान यापेक्षा माणूस म्हणून जगण्याचा अधिकार आम्हाला हवा हे सांगण्याचे काम त्यांची कविता प्रस्थापित समाज व्यवस्थेला करते.
     " डॉक्टर बाबासाहेब आंबेडकर ",यांच्या विचारांना प्रभावित होऊन त्यांनी ,"आत्ता" या कवितेत लिहितात ...

"    सूर्याकडे पाठ फिरवून त्यांनी शतकाचा प्रवास केला 
आत्ता अंधारयात्रिका होण्याचे नाकारलेच पाहिजे हा आपला बाप अंधार वाहून वाहून अखेर पोक्या झाला 
आत्ता त्याच्या पाठीवरला बोजा खाली ठेवायलाच पाहिजे 
या वैभवनगरीसाठी आपलाच खून सांडला आणि 
दगडी खाण्याचा मक्ता मिळाला 
आता आभाळमुका घेणाऱ्या हवेल्यांना 
सुरुंग लावलाच पाहिजे 
सूर्यफुले हाती ठेवणारा फकीरा हजारो 
वर्षानंतर लाभला 
आत्ता सूर्यफुलासारखे सुर्योन्मुख झालेच पाहिजे".

       नामदेव ढसाळ यांचे लेखन विश्वात्मक विचारसरणीचे होते. त्यांची भाषा ही गलिच्छ वाटत नाही तर त्यांची भाषा समाज व्यवस्थेचे दर्शन घडविते. त्यांची भाषा एका विशिष्ट मर्यादित जातीपुरते नव्हती तर ती संपूर्ण देशासाठी होती... जगासाठी होती .

( Namdev Dhasal's writings were of universal thought.  Their language does not seem dirty but their language reflects the social order.  His language was not for a certain limited caste but for the whole country... for the world.

 It was for man in the world where man was exploited.  He mentioned any caste, religion, creed, country, world in his language, his freedom of writing was rebellion.
 Namdev Dhasal's writing gives the mind a path to go on a positive path.  His austere style inspires to live as a man.  His writings say that man has the right to live as a human being and must get it.)


       ज्या ज्या जगात माणसाचे शोषण होते त्या त्या जगातील माणसासाठी होती. त्यांनी कुठल्याही जातीचा धर्माचा पंथाचा देशाचा जगाचा उल्लेख त्यांच्या भाषेमध्ये येत त्यांचे लेखन स्वातंत्र्य बंडखोरी होती.
          नामदेव ढसाळ यांचे लिखाण मनाला सकारात्मक वाटेने जाण्यासाठी पायवाट देते. त्यांची कडक शैली माणूस म्हणून जगण्याची प्रेरणा देते. त्यांचे लिखाण माणसाला माणूस म्हणून जगण्याचा अधिकार आहे आणि तो मिळालाच पाहिजे हे सांगणारी आहे.
         त्यांचे साहित्य दलित साहित्याला वेगळेपण आणून देते. त्यांचे साहित्य विद्रोहाची भाषा करते. परंपरा यांना मान्यता देत नाही. विद्रोही साहित्यात वास्तवाला अधिक महत्त्व दिले जाते आणि नामदेव ढसाळ यांचे साहित्य हे त्या साहित्यातील वेगळेपण सांगणारे साहित्य जखमेतून रक्त व्हावे इतकी दुःख वेदना त्यांनी शब्द शब्दातून मांडलेली आहे.
         नामदेव ढसाळ म्हणजे विशिष्ट शब्द मध्ये अडकलेला व्यक्ती नसून समाजव्यवस्थेमध्ये बदल घडावा यासाठी केलेले त्यांचे लेखन आहे. नामदेव ढसाळ जगातील संपूर्ण शोषित पिढीत समाजाचे प्रतिनिधित्व करतात.

         ✍️©️®️सविता सूर्यकांता तुकाराम लोटे 

       ब्लॉग हे माझे शब्दांचे घर आहे. मला सुचेल रुचेल पचेल यात मी माझ्या भावना व्यक्त करते. शब्दांच्या या देव उंबरठ्यावर आपले स्वागत आहे. देव उंबरठ्यापर्यंत आलाच आहात तर, इथे समाधान व तुमच्या मनातला असंख्य व्यथांना भावनेला शब्द मिळतील.
          आवडल्यास फॉलो कॉमेंट्स आणि शेअर करायला विसरू नका...!💕❤🌹


-------------------------------------

शनिवार, १४ जानेवारी, २०२३

#वाळवी *** (#Valvi ) #Desert



#वाळवी ***
            (#Valvi )

           कधी चाफाचा सुगंध अनुभवल्यानंतर सुगंधी निशिगंधाचा सुगंध मनाला प्रफुल्लित करणार नाही असे होत नाही. मनही त्याच खिडकीजवळ सतत जात असेल तर मनाला एक प्रकारची वाळवी लागते. एकच विचार आणि एकच वाट एकटी एकटी वाटत राहते.
         वाटते की लाकडाला ज्याप्रमाणे वाळवी पोखरून काढते तसे विचार मनाला मेंदूला पोखरून काढेल.  मन रिते होत जाते आणि शेवटी उरते एकच वाट एकटी पोखरलेली.(Thoughts will wear out the mind as the sand wears out the wood.  The mind becomes empty and in the end there is only one path left alone.)
             एक शब्द आणि एक विचार अश्रूंसोबत भावनांना उत आणते. शब्द ओठांशी थांबतात. हळवे करून जाते. मनाला लागलेली वाळवी शब्द शिवाय सर्व काही सांगून जाते. अशावेळी काय करायचे हा प्रश्न येऊन जातो.
            पण वाळवी तर थांबली पाहिजेच विचार तर थांबले पाहिजेत...! (But if the drought should stop, then the thoughts should stop...!) वाटेवर दुःखांच्या बाजारात चुका समजून सकारात्मकतेकडे पावले जायलाच हवी. चूक मान्य केली की पुष्कळदा वाट सापडते. खुंटलेली असली तरी ती आपली असते. पण त्या वाटेला विचारांचे वाळवी लागली तर सारा जन्म बेशुद्ध अवस्थेत निघून जातो आणि आयुष्य कवडीमोल भावात वाळवी लिलाव करते. 
               म्हणून काही जुन्या आठवणी पावसाच्या पुरा सोबत वाहून जाऊ द्या. सकारात्मक विचार सरणीची वाळवी मनाला लागू द्या. उन्हाचे चटके पायाला जखमा देऊन जरी जात असला तरी अनुभवाची शिदोरी देऊन जाते.
            मनात मनाला कळस गाठू द्या सकारात्मक वाळवीचे. ती पोखरेल पण चांगल्या विचाराने. ती झुंजायला मदत करेल. सकारात्मक विचारसरणीची वाळवी कडक ऊन पडले तरी सावली देत  राहील.             स्वतः स्वतःवर प्रेम करत राहीले तर इतरांवर सुद्धा प्रेमाचा वर्षाव करत राहील. 
        सुगंध मग कुठल्याही फुलांचा असो..! चाफा निशिगंधा मोगरा जाई जुई रातराणी आणि सर्व सुगंध आपले असेल.
    #वाळवी सकारात्मक असावी. नकारात्मक वाळविला जागीच औषधीचा कडू डोस देऊन तेथेच थांबवा.(Valve should be positive.  Stop the negative dried up there by giving a bitter dose of medicine on the spot.)

✍️©️®️सविता सूर्यकांता तुकाराम लोटे 

       ब्लॉग हे माझे शब्दांचे घर आहे. मला सुचेल रुचेल पचेल यात मी माझ्या भावना व्यक्त करते. शब्द स्वरांच्या या देव उंबरठ्यावर आपले स्वागत आहे. देव उंबरठ्यापर्यंत आलाच आहात तर, इथे समाधान व तुमच्या मनातला असंख्य व्यथांना भावनेला शब्द मिळतील.
          आवडल्यास फॉलो कॉमेंट्स आणि शेअर करायला विसरू नका...!💕❤🌹
      कविता स्वलिखित आणि स्वरचित आहे. आवडल्यास लाईक आणि शेअर करायला विसरू नका.
       कमेंट बॉक्समध्ये आपले विचार आपल्या सूचना गोड- कडू दोन्हीही शब्दात नक्की कळवा आणि मनातील विचारांना शब्द द्या..!❤

---------💕💕💕💕💕💕💕💕💕💕💕💕💕💕💕💕💕💕💕💕💕💕💕💕


***#Desert***

         After experiencing the aroma of chaffa, there is no time that the fragrance of aromatic nishigandha does not make the mind happy.  If the mind is constantly going near the same window, the mind has to dry up.  A single thought and a single path feels lonely.
           It is thought that the mind will be eroded by the brain just as the sand is eroded by the wood.  The mind becomes empty and in the end there is only one path left alone.
            A word and a thought evokes emotions with tears.  Words stop at the lips.  Makes it soft.  Everything is said without words that touch the mind.  In such a case, the question arises as to what to do.
        But if the drought should stop, then the thoughts should stop...!  On the way, in the market of sorrows, mistakes must be understood and steps should be taken towards positivity.  
            Admitting a mistake often leads to hope.  Even if it is stunted, it is ours.  But if that path becomes dry of thoughts, the whole birth passes away in unconsciousness and life is auctioned off at a bargain price.
         So let some old memories wash away with the flood of rain.  Apply positive thought patterns to your mind.  Even if the heat of the sun leaves bruises on the feet, it also leaves a lot of experience.
        Let the mind reach the peak of positive thoughts.  She will pour but with good thoughts.  She will help you fight.  The forest of positive thinking will continue to provide shade even if the sun is hot.   If you continue to love yourself, you will continue to shower love on others.
          The fragrance is any flower..!  Chafa nishigandha mogra jai jui ratrani and all fragrance will be yours.
 Valve should be positive.  Stop the negative dried up there by giving a bitter dose of medicine on the spot.


             ✍️©️®️Savita Suryakanta Tukaram Lote

         The blog is my home of words.  I express my feelings in such a way.  Welcome to this God threshold of Shabda Swaras.  If you have come to God's threshold, here you will find satisfaction and words for your many aches and pains.
        If you like it don't forget to follow comments and share...!💕❤🌹
 The poem is handwritten and composed.  Don't forget to like and share if you like.
       Be sure to share your thoughts in the comment box, your suggestions in both sweet and bitter words and give words to your thoughts..!❤


-------------------------------------


16 ते 17 वर्षाचा लढा अनेकांनी गमावले प्राण आणि झाला नामविस्तार ,"डॉ. बाबासाहेब आंबेडकर मराठवाडा विद्यापीठ,"Dr. Babasaheb Ambedkar Marathwada University."

      16 ते 17 वर्षाचा लढा अनेकांनी गमावले प्राण आणि झाला नामविस्तार ,"डॉ. बाबासाहेब आंबेडकर मराठवाडा विद्यापीठ,"
(  16 to 17 years of struggle many lost their lives and the name was changed to "Dr. Babasaheb Ambedkar Marathwada University.")

       सोळा वर्षाच्या संघर्षानंतर मराठवाडा विद्यापीठाला ,"डॉ. बाबासाहेब आंबेडकर मराठवाडा विद्यापीठ", असे नामांतर करण्यात आले. एक धगधगती संघर्षाची चळवळ शांत झाली. 1976 ते इ.स.1994 या दरम्यान ही चळवळ चालू होती. 27 जुलै 1978 मध्ये विधिमंडळाच्या दोन्ही सभागृह आणि मराठवाडा विद्यापीठाला बाबासाहेबाचे नाव देण्याचा ठराव पारित झाला. पण काही कारणास्तव या निर्णयाला जातीचा रंग देण्यात आला आणि एक चळवळ उभी झाले.
  या चळवळीमध्ये  अनेकांना आपले जीव गमवावे लागले. अनेकांना तुरुंगात जावे लागले. समाजाने  एकत्र येऊन उभारलेली ही चळवळ म्हणजे मराठवाडा विद्यापीठाच्या नामांतराचा लढा होय.
        


        ही चळवळ कुणाच्याही अस्मितेला ठेच लावणारी नव्हती. कुणालाही कमी लेखणारी नव्हती. ही चळवळ बाबासाहेबांच्या विचाराने ज्या घराघरात ज्ञानाचा प्रकाश प्रज्वलित केला त्या महामानवाला देण्याचा मानाचा मुजरा होता.
        तसे न होऊ देण्यासाठी खूप प्रयत्न केले गेले. पण नामांतराची चळवळ सुरू झाली आणि 16 ते 17 वर्ष प्रदीर्घकाळ हा संघर्ष चालू राहिला. नामांतर ही चळवळ एक साधारण आंदोलन होते पण प्रखर विरोधामुळे ही चळवळ एका लढा मध्ये रूपांतरित झाले.
       दलितांना एकटे पाडले जात होते. त्यांची कोंडी केली जात होती. त्यांचा छळ केला जात होता. अत्याचार केले जात होते.तरीही चळवळ थांबली नाही.
         ग्रामीण भागातील बरेचसे स्थलांतर झाले होते. तरीही चळवळ सोळा वर्ष चालू राहिले आणि शेवटी मराठवाडा विद्यापीठाला डॉ. बाबासाहेब आंबेडकर मराठवाडा विद्यापीठ असे नाव देण्यात आले.
         💕 नामांतर ही चळवळ फक्त नावासाठी नव्हती तर समता स्वातंत्र्य बंधुता या तत्त्वाला समोर नेण्याची होते. 14 जानेवारी हा मोठा उत्साहाने नामांतर दिवस म्हणून साजरा केला जातो. 
      विचारांच्या लढाईला कितीही विरोध झाला तरी समानतेच्या विचाराला असमानतेचे विचार हरवू शकत नाही आणि याचे सर्वोत्तम उदाहरण म्हणजे मराठवाडा विद्यापीठ नामांतर लढा होय.

✍️सविता सूर्यकांता तुकाराम लोटे 
         आपल्या येण्याची जाणीव आपल्या प्रतिक्रिया  होय. आपली प्रतिक्रिया कमेंट बॉक्समध्ये जरूर नोंदवा आणि लाईक आणि शेअर करायला विसरू नका .



=====!!!!!!!======!!!!!!!====!!!!!!======

     (16 to 17 years of struggle many lost their lives and the name was changed to "Dr. Babasaheb Ambedkar Marathwada University.")

-------------------------------------

          After sixteen years of struggle, Marathwada University was renamed as "Dr. Babasaheb Ambedkar Marathwada University".  A fiery struggle movement was silenced.  This movement was going on between 1976 and 1994 AD.  On 27 July 1978, both the Houses of the Legislature and the Marathwada University passed a resolution naming Babasaheb.  But for some reason this decision was given a caste color and a movement arose.
 Many lost their lives in this movement.  Many had to go to jail.  This movement, built by every section of the society, is the fight to change the name of Marathwada University.

       This movement was not meant to offend anyone's identity.  She did not look down on anyone.  This movement was a tribute of honor to the great man in whose house Babasaheb's thought ignited the light of knowledge.
 A lot of effort was made to prevent that from happening.  But the name change movement started and the struggle continued for 16 to 17 years.  The name change movement was a simple movement but due to intense opposition, the movement turned into a struggle.
 Dalits were being isolated.  They were being confused.  They were being tortured.  Atrocities were being done. However, the movement did not stop.
 There was a lot of migration from rural areas.  Still the movement continued for sixteen years and finally Dr. Marathwada University.  Babasaheb Ambedkar Marathwada University was named.
         The name change movement was not just for the name but to bring forward the principle of equality, freedom, brotherhood.  14th January is celebrated as Naamantar Day with great enthusiasm.
 No matter how much opposition there is in the battle of ideas, the idea of ​​equality cannot defeat the idea of ​​inequality and the best example of this is the Marathwada University name change fight.

 ✍️Savita Suryakanta Tukaram Lote
           Aware of your arrival, your reaction is yes.  Please leave your feedback in the comment box and don't forget to like and share.

 ,

❤❤❤❤❤❤🌹🌹🌹🌹🌹🌹🌹🌹🌹🌹🌹🌹❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤

गुरुवार, १२ जानेवारी, २०२३

** परिवर्तन निसर्ग नियम आहे **


          *** परिवर्तन निसर्ग नियम आहे ***

विचार कुजलेले असले की आचार सुद्धा कुजलेलाच असतो. विचारांचा उगम चांगला संस्काराने होऊ द्या. परिवर्तन घडतच असते. आजची स्थिती उद्या नसते. परिवर्तन हा निसर्ग नियमच!!
         म्हणून विचार चांगले असू द्या. हलक्या दर्जाचे विचार काही वेळेपर्यंत श्रेष्ठत्वाचे दान देत असेल, हे जरी नक्की असले तरी;सत्य कधीच निसर्ग स्वतःजवळ ठेवत नाही.
       ज्यावेळेस सत्य समोर हलक्या दर्जाच्या विचार येईल त्यावेळी वेळ निघून गेलेली असेल. दिशा बदललेली असेल. दरवाज्यावरील उंबरठ्याचे परिवर्तन झालेलेअसेल. 
     महत्त्वपूर्ण इतकेच की आयुष्य बदललेले असेल. इतरांचे ! 
       आणि तुम्ही त्याच कुजलेल्या विचारांसोबत संस्काराचे धडे स्वतःवर देत असाल. म्हणून विचार परिवर्तनाच्या दिशेने वाहू द्या. परिवर्तन हा निसर्ग नियम आहे.

✍️©️®️सविता सूर्यकांता तुकाराम लोटे 

           ब्लॉग हे माझे शब्दांचे घर आहे. मला सुचेल रुचेल पचेल यात मी माझ्या भावना व्यक्त करते. शब्द स्वरांच्या या देव उंबरठ्यावर आपले स्वागत आहे. देव उंबरठ्यापर्यंत आलाच आहात तर, इथे समाधान व तुमच्या मनातला असंख्य व्यथांना भावनेला शब्द मिळतील.
          आवडल्यास फॉलो कॉमेंट्स आणि शेअर करायला विसरू नका...!💕❤🌹

💕💕💕💕💕💕💕💕💕😂😂😂😂😂


*** Change is the Law of Nature ***

        If thoughts are rotten, behavior is also rotten.  Let thoughts originate in good culture.  Change is happening.  Today's situation is not tomorrow.  Change is the law of nature!!
 So let the thoughts be good.  Although it is certain that light-hearted thoughts may for a time give the gift of superiority; truth never keeps nature to itself.
 The time will have passed by the time light-hearted thoughts come before the truth.  The direction will be changed.  The threshold on the door may have changed.
 All that matters is that life will be changed.  Others!
 And you will be teaching yourself the lessons of Sanskar with the same rotten thoughts.  So let the thoughts flow towards transformation.  Change is a law of nature.

    ✍️©️®️Savita Suryakanta Tukaram Lote
          The blog is my home of words.  I express my feelings in such a way.  Welcome to this God threshold of Shabda Swaras.  If you have come to God's threshold, here you will find satisfaction and words for your many aches and pains.

चारोळी

निवडुंगाच्या झाडाजवळ कितीही मोगरा फुलविला तरी फुले तोडताना काटे टोचतात निवडुंगाचे!!

✍️सविता सूर्यकांता तुकाराम लोटे 



✍️©️®️सविता सूर्यकांता तुकाराम लोटे 

       ब्लॉग हे माझे शब्दांचे घर आहे. मला सुचेल रुचेल पचेल यात मी माझ्या भावना व्यक्त करते. शब्द स्वरांच्या या देव उंबरठ्यावर आपले स्वागत आहे. देव उंबरठ्यापर्यंत आलाच आहात तर, इथे समाधान व तुमच्या मनातला असंख्य व्यथांना भावनेला शब्द मिळतील.
          आवडल्यास फॉलो कॉमेंट्स आणि शेअर करायला विसरू नका...!💕❤🌹


कविता स्वलिखित आणि स्वरचित आहे. आवडल्यास लाईक आणि शेअर करायला विसरू नका.
       कमेंट बॉक्समध्ये आपले विचार आपल्या सूचना गोड- कडू दोन्हीही शब्दात नक्की कळवा आणि मनातील विचारांना शब्द द्या..!❤






✍️©️®️सविता सूर्यकांता तुकाराम लोटे 

       ब्लॉग हे माझे शब्दांचे घर आहे. मला सुचेल रुचेल पचेल यात मी माझ्या भावना व्यक्त करते. शब्द स्वरांच्या या देव उंबरठ्यावर आपले स्वागत आहे. देव उंबरठ्यापर्यंत आलाच आहात तर, इथे समाधान व तुमच्या मनातला असंख्य व्यथांना भावनेला शब्द मिळतील.
          आवडल्यास फॉलो कॉमेंट्स आणि शेअर करायला विसरू नका...!💕❤🌹


कविता स्वलिखित आणि स्वरचित आहे. आवडल्यास लाईक आणि शेअर करायला विसरू नका.
       कमेंट बॉक्समध्ये आपले विचार आपल्या सूचना गोड- कडू दोन्हीही शब्दात नक्की कळवा आणि मनातील विचारांना शब्द द्या..!❤





❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤


शनिवार, ७ जानेवारी, २०२३

वेड

***  वेड  ***

ध्येयवेडे 
अस्तित्वाच्या लाटेवर 
स्वप्नांच्या रांगोळींना 
रंगात रंगून 
देण्याचे 

वेड 
हसला पावलांवर 
दुःखांच्या  हसूला 
सुखाचे प्रतिबिंब  
देण्याचे 

वेड 
किनाऱ्याचे 
शांत तळ्यासारख्या 
मनाचे ...!

✍️©️®️सविता सूर्यकांता तुकाराम लोटे 

            ब्लॉग हे माझे शब्दांचे घर आहे. मला सुचेल रुचेल पचेल यात मी माझ्या भावना व्यक्त करते. शब्द स्वरांच्या या देव उंबरठ्यावर आपले स्वागत आहे. देव उंबरठ्यापर्यंत आलाच आहात तर, इथे समाधान व तुमच्या मनातला असंख्य व्यथांना भावनेला शब्द मिळतील.
          आवडल्यास फॉलो कॉमेंट्स आणि शेअर करायला विसरू नका...!💕❤🌹
      कविता स्वलिखित आणि स्वरचित आहे. आवडल्यास लाईक आणि शेअर करायला विसरू नका.
       कमेंट बॉक्समध्ये आपले विचार आपल्या सूचना गोड- कडू दोन्हीही शब्दात नक्की कळवा आणि मनातील विचारांना शब्द द्या..!❤

=============================



*** Crazy ***

 goal crazy
 On the wave of existence
 Rangoli of dreams
 Color in color
 to give

 crazy
 Laughed at the steps
 The smile of sorrows
 A reflection of happiness
 to give

 crazy
 of the coast
 Like a calm pond
 Mind...!

 ✍️©️®️Savita Suryakanta Tukaram Lote

        The blog is my home of words.  I express my feelings in such a way.  Welcome to this God threshold of Shabda Swaras.  If you have come to God's threshold, here you will find satisfaction and words for your many aches and pains.
       If you like it don't forget to follow comments and share...!💕❤🌹
        The poem is handwritten and composed.  Don't forget to like and share if you like.
       Be sure to share your thoughts in the comment box, your suggestions in both sweet and bitter words and give words to your thoughts..!❤

 ============================

मराठी चारोळी


©️®️✍️सविता सूर्यकांता तुकाराम लोटे

       आपल्या येण्याची जाणीव आपल्या प्रतिक्रिया  होय. आपली प्रतिक्रिया कमेंट बॉक्समध्ये जरूर नोंदवा आणि लाईक आणि शेअर करायला विसरू नका .
  

©️®️✍️सविता सूर्यकांता तुकाराम लोटे

       आपल्या येण्याची जाणीव आपल्या प्रतिक्रिया  होय. आपली प्रतिक्रिया कमेंट बॉक्समध्ये जरूर नोंदवा आणि लाईक आणि शेअर करायला विसरू नका .
  


©️®️✍️सविता सूर्यकांता तुकाराम लोटे

       आपल्या येण्याची जाणीव आपल्या प्रतिक्रिया  होय. आपली प्रतिक्रिया कमेंट बॉक्समध्ये जरूर नोंदवा आणि लाईक आणि शेअर करायला विसरू नका .

🌹🌹🌹🌹🌹🌹🌹🌹🌹🌹🌹🌹🌹🌹


सोमवार, २ जानेवारी, २०२३

"लेक सावित्रीची"," Lake Savitri "

"लेक सावित्रीची "
***मराठी काव्यसंग्रह***

         ✍️©️®️सविता सूर्यकांता तुकाराम लोटे 


# सावित्री #सावित्रीबाई फुले #सावित्री ज्योतिराव फुले #महात्मा ज्योतिराव फुले# फुले
#Marathi poetry anthology
 #savitalote#Kavya Sangraha #kavitasangraha#Lake Savitri'

#Savitri #Savitribai Phule #Savitri Jyotirao Phule #Mahatma Jyotirao Phule# Phule# मराठी काव्यसंग्रह #काव्यसंग्रह #कवितासंग्रह #मराठी कविता
#savitalote
   



=============================
         
     #सावित्रीबाई फुले मातेस अर्पण
  #Savitribai offering flowers to mother

                 
=============================

            ***  #प्रस्तावना ***
           ***    #Preface ***

"लेक सावित्रीची", या विषयावर काव्य तुमच्या हाती देताना समाधान वाटत आहे. काव्य /कविता या भावविश्वावर आधारित असतात. कधी ही शास्त्रीय पद्धतीने लिहिली जात नाही. त्यांना भावनेची जोड असते.
           "काव्य ही कला नसून प्रतिभा आहे", ती जोपासावी लागते. ती रुजवावी लागते. नवनवीन शब्द ...नवनवीन पद्धतीने मांडण्याचा प्रयत्न केला जातो. त्यामुळे मनाला उत्तेजना मिळते. शक्ती मिळते. अलौकिक प्रफुल्लित आनंद मिळतो. सर्जनशील शक्तीला नवीन उगम मिळतो. 

("Poetry is not an art but a talent", it has to be cultivated. It has to be inculcated. New words...are tried in new ways. It stimulates the mind.)

        कवितेमधून सामाजिक,राजकीय,आर्थिक इत्वियादी षयावर लिहिले जाते. कविता हे विश्व फार व्यापक आहे. या विश्वात एखादा तरी मोती मिळावा इतकीच अपेक्षा असते.
        काव्य/ कविता शब्दात मांडताना नेहमी लक्षात ठेवावे लागते," शब्द हे तलवारी सारखे आहे".
      शब्दांना एका विशिष्ट कवितेमध्ये आणि काव्यसंग्रहात  संग्रहित करताना सुद्धा खूपदा गणिते शब्दांचे चुकतात तरीही शब्द प्रेरणा देत असतात. आणि नवीन कवितेच्या स्वरूपात ते कागदावर उमटतात नवीन प्रतिभेने...!🌹
      नवीन शब्दरुपी माळे मध्ये गुंफण्यासाठी प्रगतीच्या दिशेने वाटचाल करण्यासाठी शब्द अलौकिक स्वरूपात आपल्याकडून लिहिले जाते. 
       लेखक समाजाच्या भावभावनांना, आशा - आकांक्षांना आणि सुखदुःखांना शब्दरूप देत असतो. 
   (The writer gives expression to the feelings, hopes and aspirations of the society.)
        काव्य /कविता लेखन निर्मिती हे वाचकांसाठीच असते. किंबहुना वाचकांसाठीच लिहिलेले असते. काव्य प्रोत्साहित करीत असते. नवीन यशोशिखर गाठण्यासाठी प्रेरणा देत असते.
                           ✍️सविता.... 

=============================

             ****#दोन शब्द ***
           **#Two words***

        "लेक सावित्रीची, या काव्यसंग्रहाच्या भूमिकेबद्दल"

(About the role of #Lake Savitri, in this anthology".)

        समाजातील विविध विषयावर अधोरेखित करीत असते. बदलत्या जगाच्या आणि इतिहासाच्या इतिहास शब्दांमध्ये मांडला जातो. साहित्य सामाजिक घडामोडी शब्दांच्या स्वरूपात संग्रहित करून ठेवतात आणि हे शब्द समोरच्या पिढीला सुवर्ण इतिहास असतो
       साहित्य म्हणजे एक अशी चौकट त्यामध्ये विविध प्रकारचे अभ्यास घटक परिचित येतात.  त्या चौकटीतला एक भाग म्हणजे कवितासंग्रह/ काव्यसंग्रह.
       सावित्रीबाई फुले यांच्या जीवनावर आधारित हा काव्यसंग्रह त्यांच्या जयंतीनिमित्त त्यांना दिलेला मानाचा मुजरा.
        काव्यसंग्रह तयार करणे यामागे एकाच उद्देश तो म्हणजे,"सावित्रीबाई फुले" यांचे कार्य नवीन पिढी पर्यंत संग्रहित पद्धतीने पोहोचविणे होय.  
      (#The only purpose behind creating an anthology is to convey the work of "Savitribai Phule" to the new generation in a collected manner.)

       सावित्रीबाई फुले यांच्या कार्यातून आपल्याला भेटतात. सावित्रीबाई फुले आणि महात्मा फुले यांनी स्त्री शिक्षणासाठी जो पाया रचना त्याची प्रचिती म्हणजे आज भारताच्या स्त्री राष्ट्रपती आणि विविध प्रमुख पदांवर असलेले स्त्रियांचे वर्चस्व!
        ही क्रांती फक्त सावित्रीबाई फुले आणि ज्योतिबा फुले यांच्या अथक प्रयत्नाने व संघर्षाने झाली. त्यांच्या या संघर्षाला काव्याच्या स्वरूपात मांडण्याचा माझा थोडाफार प्रयत्न.
       चुकलाच माफी असावी. आवडल्यास लाईक आणि शेअर करायला विसरू नका.               कारण ,"सावित्रीचा इतिहास म्हणजे आजच्या स्त्रीचे अस्तित्व आणि आजच्या स्त्रीचे अस्तित्व म्हणजे उद्याच्या स्त्रीचा इतिहास."               उद्याच्या स्त्रीला इतिहासातील सावित्री माहीत असावी. जी मला माहित आहे ती सावित्री त्या स्त्रीलाही माहीत असावी तिच्या मुक्त स्वातंत्र्याच्या परिभाषेत....!!❤  
             
                            ✍️सविता ....

=============================
 

             *** #अनुक्रमाणिका ***
                     #index

1.वात 
2.सावित्री माझी 
3.लाट 
4.ती जळत होती 
5.उंच झोका आम्हाचा 
6.क्रांती 
7.ज्ञानामृत 
8.आधुनिक समाजव्यवस्थेसाठी 
9.परिवर्तन 
10.प्रकाशवाट 
11.सावित्री आहे 
12.ओझे कमी झाले 
13.मानाचा मुजरा 
14.तेव्हा सावित्री


        *** #index ***

 1. #Vata
 2. #Savitri my
 3. #Wave
 4. #She was burning
 5. #High tilt ours
 6. #Revolution
 7. #Knowledge
 8. #For modern social order
 9. #Transformation
 10. #Prakashwat
 11. #Savitri is
 12. #Burden reduced
 13. #Mujra of honor
 14. #Then Savitri

========================================================#1     

          *** वात ***

ज्ञानाची वात पेटविली 
अज्ञानाच्या काळोखात 
ज्ञानगंगा वाहिली समाजमनात 

शिक्षणाच्या विरोधी मतप्रवाहाला 
दगड माती अंगावर घेत 
पेटविल्या मशाली अंधकारमय 
आंधळा समाजात 
ज्ञानवात होऊनी 

अक्षरांच्या ज्ञानगंगोत्रीला समाजमान्य 
केले देह झिजवून, आत्मसन्मानाने 
ज्योतिबाच्या साक्षीने 
नवीन विज्ञान युगाची वात पेटविली 
नवविचार प्रवाहात 

सावित्री तू वात झाली ज्योतिबांची 
सावित्री तू वात झाली स्त्रियांची 
सावित्री तू वात झाली नवयुगाची 
सावित्री तू वात झाली त्यागप्रेरणेची मानवतेची सावित्री तू वात झाली आधुनिकपिढीची 
सावित्री तू वात झाली आधुनिक पिढी
 
ज्ञानाची वात पेटविली 
अज्ञानाच्या काळोखात !!

✍️सविता सूर्यकांता तुकाराम लोटे 

      
===========================2  


        ***सावित्री माझी***

माझी सावित्री 
अंगावर झेलली 
शेण माती दगड सोबत 
विचारांची गुलाम असलेला 
समाजव्यवस्थेच्या परंपरा 
तरी खचली नाही हार मानली नाही 
डगमगली नाही 
नवीन शिक्षणाची ज्योत लावीत 
केशवपण बालविवाह विधवाप्रश्न 
नवीन जाणीव करून काळोख 
उजेडात परिवर्तन करून 
खुले विचारांचे व्यासपीठ दिले 
माझ्या सावित्रीने ज्योतिबाच्या संग 
नूतन विचारांची माळ घरोघरी
लावीत...! 

✍️सविता सूर्यकांता तुकाराम लोटे 

===========================3  


   **** लाट ****

सावित्री लाट होती 
अज्ञानाच्या पायऱ्यावर नवीन 
दिवा होती 
तोडणारे खूप होते पण ती 
जोडणारी होती 

नवीन आधुनिक जग 
हवेहवेसे वाटणारे 
समाजव्यवस्थेच्या खडतड 
प्रवासात उजेडात करून दिला 

प्रकाश ज्योतीने शिक्षणाच्या 
सावित्रीने नवीन छंद दिला 
शब्दांच्या सोबतीने 

नवीन ज्ञानाची नवीन ओळख 
शिक्षण प्रवाहात आणून दिले 
टवटवीत फुलांचा सुगंधासारखे 
स्वातंत्र्याच्या या खुल्या दारात 

सावित्री लाट होती 
अज्ञानाच्या पायरीवरती...!

✍️सविता सूर्यकांता तुकाराम लोटे 

===========================4  

*** ती जळत होती ***

ती रोजच जळत होती 
नवीन उजेडासाठी आम्हाचा
 आम्ही स्वतंत्र जगावे म्हणून  
शेण-माती झेलत होती आम्हासाठी 
रोज नवीन दिवस मोकळा 
होत - होता सुगंधी चंदनासारखा 
वाट स्वप्नांना दाखवीत झिजवित होती 
लढत होती हिंसेला प्रतिउत्तर देत होती 
संयमाने एक एक पाऊल चालत 
रोजच जळत होती 
पण नवीन पद्धतीने उगवित होती 
ज्ञानाचे दार खुले करून देत होती 
स्त्री उजेडात आणत होती 
स्वतंत्र विचारांची...!

✍️सविता सूर्यकांता तुकाराम लोटे 


===========================5  

         ***उंच झोका आम्हाचा***

मुली शिकला शिक्षणाच्या जोरावर 
उंच झोका घेत 
समाजव्यवस्थेच्या पायावर नवीन 
प्रश्न निर्माण करत केली 
उत्तर देत गेली 
आम्ही लेकी सावित्रीच्या 
आधुनिक समाजाचा झोका आम्हाचा 
समानतेचा .....
फुलांच्या घरातील एक स्त्री 
शिकली सावित्री 
त्यांनी समाजातील इतर स्त्रिया शिकविला 
चित्र बदलले वारे बदलले 
सर्वोच्च पदाचा मान मिळविला 
उंच झोका अजून उंच गेला 
बांधलेल्या सावित्रीने 
वही पुस्तकाच्या साक्षीने!!!!!!

✍️सविता सूर्यकांता तुकाराम लोटे 

============================6 

*** क्रांती ***

ज्योत शिक्षणाची दारोदारी 
पेटविली नवीन क्रांती झाली 
स्त्री शिक्षणाची 

ज्ञानाचे गीत गात 
दाही दिशा फिरविली 
नवक्रांतीची ज्योत 

आकाशालाही ठेंगणे केले 
गगन भरारी ने हातात हात 
घेत पेन्सिलच्या पेनाच्या साह्याने 

माझी साऊ माझी सावित्री 
तिच्या जन्माची यशोगाथा  
क्रांती माझी माझ्या स्वातंत्र्याची 

ज्योत शिक्षणाची दारोदारी..!

✍️सविता सूर्यकांता तुकाराम लोटे 


===========================7  

**** ज्ञानामृत ****

ज्ञानाचे अमृत देऊन आयुष्याची 
नवीन वाट दिली नवीन पायवाट दिली 
अंगावर दगड माती झेलत 
नवीन क्रांतीची माळ दिली 

ज्ञानज्योती पेटवित नवीन दिशा दिली. 
स्त्रीला स्त्रियात्वाची जाणीव दिली 
स्त्रीला स्त्रियांचे हक्क दिले 
सावित्री माझी आहे सावित्री तुमची आहे 
सावित्री ज्ञानगंगोत्री आहे 

ना तिला जात ना तिला धर्म 
फक्त ती सावित्री आहे 
ज्ञानाने दूर अंधार करीत 
उजेडाचा प्रकाश आहे 
खुला विचारांचे मंच आहे 

खुल्या स्त्री स्वतंत्र समाजाचे 
आद्यबीज आहे, सावित्री क्षितिज्याचे 
पंख भरारी घेतलेली 
नवीन रान वाटेवर नवीन बहर 
हिरवत्वाची खाण आहे 

खुला विचारांचे नवे सूर आहे 
सावित्री माझी ज्ञानामृत आहे! 

✍️सविता सूर्यकांता तुकाराम लोटे 

===========================8 

**** आधुनिक समाजव्यवस्थेसाठी ***

ज्ञानाची ज्ञानगंगा घरोघरी 
देऊन सावित्रींनी घडविला नवीन 
इतिहास ब्राह्मणवादी समाजव्यवस्थेत 
खुले केले दारे  
आचार विचारांची नवी पहाट 

ज्ञान विद्या खुले करून 
दाविली नवीन चाहुलवाट 
मानवास मानवासारखे समजून 
पाणी दिले खुले करून 
ब्राह्मणवादी समाजव्यवस्थेत  

सेवा त्याग समर्पण विश्वास 
या शब्दांना ओळख दिली 
नरकवासना  झेलणाऱ्या शूद्र समाजाला पशुपक्षांच्याही खाली वागणूक 
त्यांना असे; त्यांना ज्ञान दिले 
पारतंत्र्याची ओळख, मनुष्य जगण्याची 
वाट दिली ब्राह्मणवादी समाजव्यवस्थेत  

सावित्री होती ती आम्हासाठी 
शिक्षणाची दारे खुले करून 
अनिष्ट प्रथांवर कुऱ्हाड चालविली 
नवीन स्वातंत्र्य खुल्या समाजव्यवस्थेच्या आधुनिक समाजव्यवस्थेसाठी 

ज्ञानााची ज्ञानगंगा घरोघरी देऊन 
सावित्रीने घडविला 
नवीन इतिहास..!!

✍️सविता सूर्यकांता तुकाराम लोटे 


===========================9  


*** परिवर्तन ***
चुल-मुल या जग वास्तवात 
सावित्रीने परिवर्तन घडविले 
विचारांची आग घेऊन 
विटाळ सावलीला नवीन 
मान दिला 

जग बदलविण्याच्या स्वप्नामागे 
ताठ मानेने उभी होती 
ज्योतीसंग ती मशाल होती 
अनिष्ट चालीवर 
संरक्षणाची ढाल होती 

ध्येय पूर्ण केलेस संघर्षाच्या वाटेवर नवपरिवर्तनाची लाट घेऊन 
बदलविली व्यवस्था, हातात 
पेनाला तलवारीसारखी धार देऊ 
ढालीसारखे वापरून माळ गुंफली 
नवरत्नांची विटाळ सावलीला 

क्रांतीची ज्योत दिली चुलमूल 
जगवास्तवात सावित्रीने परिवर्तन 
घडविले...!

✍️सविता सूर्यकांता तुकाराम लोटे 
        
===========================10  


***  प्रकाश वाट***

तू आयुष्य दिले 
अंधाराला प्रकाशाची वाट दिली
मोडलेला समाजरचनेला 
नवीन आधार दिला 

शिक्षणाची दारे उघडी करीत 
नवीन पालवी दिलीत 
पेरलेले सर्वच उगवीत गेली  
ज्ञानाच्या जोरावरती 

मायेचा हात देत- देत  
स्वतःचे आयुष्य दिलेत 
तू माणूस झाली माणसासाठी माणसात 
तू नरकवासनेत फुल सुगंधित 
करीत सुगंधित उजेड दिलात 

आयुष्यातील गणिते सोडविता सोडविता 
नवीन गणिते दिलीस 
नवीन आयुष्य दिले 
प्रकाशवाटेवर ...!

✍️सविता सूर्यकांता तुकाराम लोटे 

          
===========================11  


*****साऊ ***

साऊ 
अक्षराचे ज्ञान देत साऊने 
नवीन घडविला शब्द येथे 
स्वातंत्र्याचा, दिले  शब्द माझ्या 
मूकशब्दांना इथला संस्कृतीला तडे दिले 
तू दिशा नवीन गुलामव्यवस्थेची 

साऊ 
तू माझ्या मुका शब्दांना आवाज 
देत इथल्या संस्कृतीच्या नावावर 
चालविलेली गढूळ पायवाट 
प्रकाशात न्हाऊन 
अमावस्येच्या काळोखाला 
पौर्णिमेचा प्रकाश दिला 

साऊ 
जगणे काय असते 
हे समजविण्यासाठी 
तू जळत राहिली पण 
आत्मविश्वासाने
दगड धोंडे शेलत 
स्वच्छ लुगड्याची स्वच्छ घडी 
अंगावर चढवत शिकवित राहिली 

साऊ 
ज्योतिबांच्या स्वप्नांना 
सत्यात उतरविण्यासाठी झिजत राहीली 
पण पेटवित राहिली 
एक एक मशाल अनिष्ट 
चालीरीतीन विरुद्ध राखरांगोळी 
करण्यासाठी ... 
तू वात झाली पण प्रकाश देण्यासाठी
तो प्रकाश आज माझ्यापर्यंत आहे 
स्वप्नातील समाज सत्यात आहे 

साऊ
तुझी पुण्याई म्हणून आज 
माझे शब्द त्याच पेनाने आहे 
जे कधी धूळपाटीवर गिरविले होते 
अक्षराच्या ज्ञानाने 
तू दिलेल्या...!!

✍️सविता सूर्यकांता तुकाराम लोटे 


===========================12


*** सावित्री आहे ***

मानसन्मानाने 
स्त्री जगत आहे 
ती ज्ञानज्योती देणारी 
सावित्री आहे 

भाग्यविधाता ती 
आम्हा मुलींची समाजात 
मानाचे स्थान देणारी 
सावित्री आहे 

रूढी परंपरा यांच्यावर 
घाव घालणारी माझी 
सावित्री आहे 

महिलांना अंधारा 
जीवनातून ....
प्रकाश देणारी 
सावित्री आहे..!

✍️सविता सूर्यकांता तुकाराम लोटे 

===========================13



**** ओझे कमी झाले ****

सावित्री तू उभा केला 
जनसमूह शिक्षण परंपरेचा 
तू अनिष्ट चालीरीतीवर भाष्य केले 
स्त्रियांच्या समस्यांना 
वाचा दिली 
केशव पण बंद करण्यासाठी 
संघर्ष केला तर विधवा स्त्रियांना 
बळजबरीच्या बळीने नऊ महिन्याच्या 
कैदेतून जीवनदान दिले 
किती संघर्ष तो कल्पनाही 
न करता येणारी  
तू ते सत्यात आणले 
तू करू शकली असती 
हिंसक क्रांती संघर्ष पण 
ज्योतीच्या मार्गाने 
क्रांती घडविले कारण 
तुला उगवायचे होते फुले 
सुगंधी आणि समाजमाळा 
फुलवायचा होता नवीन मानवतेचा 
मुक्तीच्या जीवन जगण्याचा मार्गाचा  
आणि विजय झाला 
इथला स्त्रीशक्तीचा फक्त तुझ्या 
प्रयत्नाने ओझे कमी केले 
सावित्रीने 
स्त्रियात्वाचे ती सावित्री होती..!

✍️सविता सूर्यकांता तुकाराम लोटे 

===========================14



*** मानाचा मुजरा ***

सावित्री शाळेत शिकवायला निघाली
 की समाजातील प्रतिष्ठित समाजवर्ग 
गोळा होऊन शेण-धोंडे मारायचे 
तरी ती हरली नाही 
डगमगली नाही 
शिक्षणाचा गुरुमंत्र दिलाच 
आम्हा ...!
स्त्री समाज मुक्त केला कर्मठ 
जाती समाजापासून 
बंध तोडले गुलामगिरीचे 
बंध तोडले अपमानचे 
बंध तोडले अनिष्ट-चालीरीतीचे 
अर्धांगिनी ज्योतिबाची होती 
प्रकाशाची नवीन चाहूल 
मुजरा मानाचा 
माझ्या सावित्रीला 
स्त्री प्रगतीच्या पहिल्या महिला 
शिक्षित स्त्रीला 
माझ्या सावित्रीला
मानाचा मुजरा 

✍️सविता सूर्यकांता तुकाराम लोटे 

===========================15


*** तेव्हा सावित्री ***

उंबरठा ओलांडून 
शिक्षणाची दोर हाती घेतली  
तेव्हा तू इथल्या वेद समाज संस्कृतीला समाजविरोधी वाटलीस 

पण तू हरली नाही 
या सनातन लोकांसमोर 
तू प्रतिनिधी केलेस 
गुलामगिरीतील स्त्री वर्गाचे 

तू प्रतिनिधित्व केलेस 
इथल्या गरीब गरजू शूद्र -अतिशूद्र 
समाजव्यवस्थेचे 

तू सावित्री होती 
खरकटे उष्टे झेलत 
फुलविले मळे 
कधीही न हिरमुसणारे 
कधीही न सुगंधी होणारे 

पहिला पावसाचा दरवळ 
कायमस्वरूपी 
समाजात देऊन 
गेलीस प्रगतीच्या वाटा 
हिरवागार करून 

गेलीस स्त्रीना  स्त्रीयत्वाची 
जाणीव करून 
दिलीस फक्त शिक्षणाच्या 
जोरावर मोठमोठ्या लढाया 
जिंकून विजयपथावर 
उंबरठा ओलांडून ...!

✍️सविता सूर्यकांता तुकाराम लोटे 

============================


       ✍️©️®️सविता सूर्यकांता तुकाराम लोटे 

       ब्लॉग हे माझे शब्दांचे घर आहे. मला सुचेल रुचेल पचेल यात मी माझ्या भावना व्यक्त करते. शब्द स्वरांच्या या देव उंबरठ्यावर आपले स्वागत आहे. देव उंबरठ्यापर्यंत आलाच आहात तर, इथे समाधान व तुमच्या मनातला असंख्य व्यथांना भावनेला शब्द मिळतील.
          आवडल्यास फॉलो कॉमेंट्स आणि शेअर करायला विसरू नका...!💕❤🌹
    काव्यसंग्रह स्वलिखित आणि स्वरचित आहे. आवडल्यास लाईक आणि शेअर करायला विसरू नका.
       कमेंट बॉक्समध्ये आपले विचार आपल्या सूचना गोड- कडू दोन्हीही शब्दात नक्की कळवा आणि मनातील विचारांना शब्द द्या..!❤


******************************************************************************
         

शनिवार, ३१ डिसेंबर, २०२२

प्रवास

 ***** प्रवास *****

प्रवास हसरा प्रवास चालू होणारा 
प्रवास वेगवान प्रवास अडथळ्यांचा 
प्रवास सुखाचा प्रवास दुखाचा 
प्रवास नवीन ओळखींचा 

प्रवास जन्मापासून प्रवास वेळेचा 
प्रवास आयुष्य शैलीचा 
प्रवास वाहत्या पाहण्यासाठी 
प्रवास पळती झाडे बघण्याचा 

प्रवास आता नवनवीन गोष्टी शिकण्याचा 
प्रवास जिव्हाळ्याचा प्रवास आपुलकीचा 
प्रवास एका नात्यातून 
दुसरा नात्यात जाण्याचा 

प्रवास विचारांचा प्रवास स्वप्नांचा 
प्रवास ऋणानुबंध प्रवास शब्दांचा 
प्रवास अंतिम क्षणांचा 
प्रवास निसर्गात विलिन होण्याचा

पण या प्रवास प्रवाहात 
मनसोक्त जगणे महत्वाचे...!!
✍️©️®️सविता सूर्यकांता तुकाराम लोटे 


✍️©️®️सविता सूर्यकांता तुकाराम लोटे 

       ब्लॉग हे माझे शब्दांचे घर आहे. मला सुचेल रुचेल पचेल यात मी माझ्या भावना व्यक्त करते. शब्द स्वरांच्या या देव उंबरठ्यावर आपले स्वागत आहे. देव उंबरठ्यापर्यंत आलाच आहात तर, इथे समाधान व तुमच्या मनातला असंख्य व्यथांना भावनेला शब्द मिळतील.
          आवडल्यास फॉलो कॉमेंट्स आणि शेअर करायला विसरू नका...!💕❤🌹
         कविता स्वलिखित आणि स्वरचित आहे. आवडल्यास लाईक आणि शेअर करायला विसरू नका.
       कमेंट बॉक्समध्ये आपले विचार आपल्या सूचना गोड- कडू दोन्हीही शब्दात नक्की कळवा आणि मनातील विचारांना शब्द द्या..!❤

=============================

***** travel *****

 Travel Smile Travel ongoing
 Travel fast travel obstacles
 A journey of happiness, a journey of pain
 A journey of new acquaintances

 Travel Time travel from birth
 Travel lifestyle
 To see the journey flow
 Travel to see the trees

 Travel now to learn new things
 A journey is an intimate journey of affection
 Journey through a relationship
 Getting into another relationship

 Travel of thoughts Travel of dreams
 Travel Vocabulary Travel Vocabulary
 The final moments of the journey
 Travel to merge into nature

 But in this travel flow
 It is important to live contentedly...!!
 ✍️©️®️Savita Suryakanta Tukaram Lote


 ✍️©️®️Savita Suryakanta Tukaram Lote

 The blog is my home of words.  I express my feelings in such a way.  Welcome to this God threshold of Shabda Swaras.  If you have come to God's threshold, here you will find satisfaction and words for your many aches and pains.
 If you like it don't forget to follow comments and share...!💕❤🌹
 
=============================

बुधवार, २८ डिसेंबर, २०२२

** असते माझ्यात ***

*** असते माझ्यात ***

मी माझ्यात असते 
अबोल की होऊन 
मी माझ्यात असते  
गंधहीन होऊन 
मी माझ्यात असते 
सप्तरंगासारखी रंगहीन होत 
मी माझ्यात असते 
अविरत माझ्या मनासारखी  
मी माझ्यात असते 
जपलेल्या भावनेसोबत 
कधी आनंदी कधी दुःखाच्या 
गप्पा मारत मातीशी 
जोडलेल्या गोडव्यांसोबत 
मी माझ्यात असते!!

✍️©️®️सविता सूर्यकांता तुकाराम लोटे 
       आपल्या येण्याची जाणीव आपल्या प्रतिक्रिया  होय. आपली प्रतिक्रिया कमेंट बॉक्समध्ये जरूर नोंदवा आणि लाईक आणि शेअर करायला विसरू नका .


=============================

*** is in me ***

 I am in me
 Abol key
 I am in me
 becoming odorless
 I am in me
 Colorless like Saptaranga
 I am in me
 Endless like my mind
 I am in me
 With a cherished spirit
 Sometimes happy sometimes sad
 Chatting with Mati
 With added sweetness
 I'm in me!!

 ✍️©️®️Savita Suryakanta Tukaram  Lote
 Aware of your arrival, your reaction is yes.  Please leave your feedback in the comment box and don't forget to like and share.

=======❤❤❤❤❤❤❤❤======
=========================================================!!!

मंगळवार, २७ डिसेंबर, २०२२

थंडी

*** थंडी ***

 सकाळचा सूर्य थोडा वेळेने येतो 
तशी झोपेही वेळेनेच उघडते 
मग होते दुपार उदासवाणी एकलकोंडी 
आपल्याच मस्तीत सर्व काही चालून घेणारी 
थंडीच ती !परत सकाळ सारखीच वेळ 
वेळेने चालणारी 
मावळतीचा वेळी परत थंडी थोडी 
हवीहवीशी वाटते कारण सोबत असते कुणी 
परत ते चक्र 
शेकोटीला असणारे हात मनाला 
प्रफुल्लित करून जाते 
थंडी मनात आठवणी निर्माण करून 
 लतादीचे गाणे किशोर दादांचा तडका 
आणि थंडी मस्त हसरी होत जाते 
आठवणींच्या झुल्यावर झुलत राहते 
शेकोटी विझते पण शिल्लक मात्र राहतेच 
तसा गारवारा मनात 
घर करून राहते 
घर करून राहते..!!

✍️©️®️सविता सूर्यकांता तुकाराम लोटे 

       ब्लॉग हे माझे शब्दांचे घर आहे. मला सुचेल रुचेल पचेल यात मी माझ्या भावना व्यक्त करते. शब्द स्वरांच्या या देव उंबरठ्यावर आपले स्वागत आहे. देव उंबरठ्यापर्यंत आलाच आहात तर, इथे समाधान व तुमच्या मनातला असंख्य व्यथांना भावनेला शब्द मिळतील.
          आवडल्यास फॉलो कॉमेंट्स आणि शेअर करायला विसरू नका...!💕❤🌹
           कविता स्वलिखित आणि स्वरचित आहे. आवडल्यास लाईक आणि शेअर करायला विसरू नका.
       कमेंट बॉक्समध्ये आपले विचार आपल्या सूचना गोड- कडू दोन्हीही शब्दात नक्की कळवा आणि मनातील विचारांना शब्द द्या..!❤


=============================





*** cold ***

 The morning sun comes with little time
 In the same way, sleep also opens with time
 Then there was the afternoon of melancholy monotony
 Taking everything in your own fun
 It's cold! It's the same time again in the morning
 Time driven
 A bit cold again at sunset
 I feel wanted because someone is with me
 Back to that cycle
 Hands on the hearth
 Exhilarating
 By creating memories in the cold mind
 Latadi's song Kishore Dada's Tadka
 And the cold gets funny
 Hanging on the swing of memories
 The fire goes out but the balance remains
 Such a rush in the mind
 Lives at home
 Lives at home..!!

 ✍️©️®️Savita Suryakanta Tukaram Lotte

 The blog is my home of words.  I express my feelings in such a way.  Welcome to this God threshold of Shabda Swaras.  If you have come to God's threshold, here you will find satisfaction and words for your many aches and pains.
 If you like it don't forget to follow comments and share...!💕❤🌹
 The poem is handwritten and composed.  Don't forget to like and share if you like.
 Leave your thoughts in the comment box...!


❤❤❤💕❤💕❤❤💕❤💕❤💕❤💕❤💕❤💕❤💕❤💕❤😄💕😄😄💕#savitalote 

सोमवार, २६ डिसेंबर, २०२२

पानगळ

आयुष्यात प्रेमी अशी गोष्ट आहे ती होते आपण त्या प्रेमात भिजतो काही कारणास्तव ते प्रेम पानगळीसारखे गळून जाते.
       कविता स्वलिखित स्वरचित आहे आवडल्यास लाईक आणि शेअर करायला विसरू नका.

*** पानगळ ***

पानगळीत 
तुझ्या आठवणीत 
मनसोक्त 
भिजताना  स्पर्श  पहिला 
आठवतो 
तो शब्दाविना असलेला 
डोळ्यांची हालचाल  
अनोळखी 
ऊन - सावलीसारखा सावलीचा
खेळ जणू
माझ्या तुझ्या नात्यातील 
नवीन सुरुवात सुगंधी 
प्रेमाचा नवविश्वासाचा 
पानगळीत 
आठवते ते सर्व
आठवणींच्या पानगळीत....💔

✍️©️®️सविता सूर्यकांता तुकाराम लोटे 

            ब्लॉग हे माझे शब्दांचे घर आहे. मला सुचेल रुचेल पचेल यात मी माझ्या भावना व्यक्त करते. शब्द स्वरांच्या या देव उंबरठ्यावर आपले स्वागत आहे. देव उंबरठ्यापर्यंत आलाच आहात तर, इथे समाधान व तुमच्या मनातला असंख्य व्यथांना भावनेला शब्द मिळतील.
          आवडल्यास फॉलो कॉमेंट्स आणि शेअर करायला विसरू नका...!💕❤🌹
          कविता स्वलिखित आणि स्वरचित आहे. आवडल्यास लाईक आणि शेअर करायला विसरू नका.
       कमेंट बॉक्समध्ये आपले विचार आपल्या सूचना गोड- कडू दोन्हीही शब्दात नक्की कळवा आणि मनातील विचारांना शब्द द्या..!❤

=============================


शनिवार, २४ डिसेंबर, २०२२

मनातले बोलताना ....💔

मनातले बोलताना ....💔

      मी एकटीच पळत आहे असे वाटत असेल तुला पण तसे नाही. अजूनही तुम्ही पळत आहे सोबत माझ्या तुझ्या मनातील विचारांमध्ये.
        मनातले बोलताना एकच वाटते तू मला माझ्या तुझ्या स्वप्नांच्या आयुष्यातून वजा केले ठीक आहे. पण तू आता कशाला शोध घेत आहे माझ्या नयनातील एकट्या भावनेसोबत.
        गतकाळातील शब्द म्हणून म्हणते, मनातले बोलताना सांभाळून तुझेही डोळे बोलके होतात पण मी नाही शोधत त्यात माझे अस्तित्व..! कारण माझ्या मनातले बोलताना तू नसतोच तिथे कधी.
         कारण सांगू तुला विचारांच्या शब्दांमध्ये कधीकाळी असलेला तू आता डिलीट झाला आहे. तू दिलेल्या जखमा तेवढ्या मनावर ओरखडे घेऊन आहे. त्याही जाते त्यात कुणी येऊ पाहत आहे आणि मी येऊ देणार आहे.
       नको शोधू आता तुझी अस्तित्व माझ्या कोणत्याही शब्दांमध्ये भावनेमध्ये तू फक्त माझ्यासाठी गेलेली वेळ आहे. येणारी वेळ माझी आहे.
         मनातले बोलताना स्वतः स्वतःशीच मी खूप खुश असते. गेलेली वेळ माझी नव्हती पण तरी वेळ कुणीतरी खोट्या शब्दांवर रचलेली होती. खोटा स्वप्नांवर रचलेली होती.
     बर झाल वेळेने मला थांबविले. तीही बोलली तिच्या मनातले म्हणून तर आधी वेळ समाधानाचे म्हणून म्हणतो थोडे मनातले बोलत जा आपल्या हळव्या मनाशी तीही वाट दाखवीते. आपल्याला आपल्याच अस्तित्वाची..!
        तुझे असणे नसणे आता फरक पडत नाही. तुझ्या असण्याच्या खुणा आता काहीही मनात शब्द उमटवीत नाही. नकोस असेही वाटत नाही. राग येत नाही. प्रेम येत नाही. शब्द ओले होत नाही. आणि खरं सांगू, का? 
      जाऊ दे! नाही सांगत ... ? तरी पण सांगून देते, तुझे अस्तित्व इतरांसोबत जे तू निवडलेले. मी असताना हाच संस्कारातील फरक..!! 
       माझ्या - तुझ्या इथेच पडतो. शब्दांमध्ये फरक आता असणाऱ्या अस्तित्वात सोबत समाधानाने राहा.  प्रत्येक वेळी एकच चूक करू नको. मी सांभाळले समोर गेले चालत गेले एकटीचा प्रवास स्वीकारला. मी तू असूनही अस्तित्वात...
         पण गेलेली वेळ कधीही परत येत नाही हे सत्य स्वीकारले मी. म्हणून सांगते, तुला माझ्या मनातले तुझ्याशी बोलताना. विसर आता तुझ्या मनातील आठवणी आठवणींचा कल्लोळ आणि वास्तवातील वास्तव यामध्ये खूप फरक आहे म्हणून दोन दगडावर चालताना तोल  जाणारच आहे म्हणून वास्तविक ते मध्ये जग.
        नको शोधू माझे अस्तित्व अशा कोणत्याही समाज माध्यमांमध्ये कारण मी सतत असते कुठे ना कुठे. माझ्या शब्दांच्या अस्तित्वासोबत वास्तवात पण त्यात तू कधीच नसतो. माझ्या ओला भावनांमध्ये, माझ्या शब्दांमध्ये, माझ्या विचारांमध्ये,माझ्या भाव विश्वात.
        कारण मी save केलेले सर्व काही डिलीट delete केले आहे. मेंदू स्वच्छ आरशासारखा करून ठेवलेला आहे. त्यात फक्त आता, "मी आणि मी" आहे. हसऱ्या चेहऱ्यावर हसूच आहे. मनसोक्त..! त्यात कुठेही वादळ नाही, कुठेही पानगळ नाही, कुठेही ओल्या भावनेचा चिखल नाही आणि शेवाळ.        हे मनातले बोलताना मी एकटीच पळत आहे. पळता पळता थकेल थोडी विश्रांती घेईल पण पळत राहील. उडत राहील. गरुडएवढी जरी झेप घेता येत नसेल तरी सुद्धा छोट्या पक्षा इतकी तरी झेप घेईल नक्कीच..!
      कारण वास्तव अजून माझ्याजवळच आहे. पंखच माझ्या जवळच आहे आणि या पंखांना बळ सुद्धा देण्याची ताकद शक्ती हिम्मत माझ्यातच आहे. म्हणून मनातले बोलताना सांगते, मी एकटीच कळेल अस्तित्व शोधू नको. माझ्या त्या कोणत्याही शब्दात तुझे तुझ्या मनातले बोलताना तुझ्याशी तू.
         शेवटी एकच सांगते, मला माझ्याशी मनातले बोलताना हम तेरे सहारे नही है और हम किसी को अपने सहारे रखते नही.  कारण अस्तित्वाची लढाई ही स्वतःलाच जिंकायचे असते त्यात कुणीही नसले तरी स्वतः मात्र प्रामाणिक असायला हवे.

    " मी एकटीच माझ्या अस्तित्वात तुझ्या 
     खोट्या अस्तित्वापेक्षा माझे अस्तित्व 
     कधीही खरे मनातले बोलताना....!"

✍️©️®️सविता सूर्यकांता तुकाराम लोटे 

       ब्लॉग हे माझे शब्दांचे घर आहे. मला सुचेल रुचेल पचेल यात मी माझ्या भावना व्यक्त करते. शब्द स्वरांच्या या देव उंबरठ्यावर आपले स्वागत आहे. देव उंबरठ्यापर्यंत आलाच आहात तर, इथे समाधान व तुमच्या मनातला असंख्य व्यथांना भावनेला शब्द मिळतील.
          आवडल्यास फॉलो कॉमेंट्स आणि शेअर करायला विसरू नका...!💕❤🌹


कविता स्वलिखित आणि स्वरचित आहे. आवडल्यास लाईक आणि शेअर करायला विसरू नका.
       कमेंट बॉक्समध्ये आपले विचार आपल्या सूचना गोड- कडू दोन्हीही शब्दात नक्की कळवा आणि मनातील विचारांना शब्द द्या..!❤

******❤❤❤💔💔💔💔💔💔💔💔💔💔💔💔💔💔💔💔💔💔❤❤❤******

माझ्या वेलीवर ( दलित साहित्य कविता)

*** माझ्या वेलीवर *** माझ्या वेलीवर वेदना होत्या  बाबासाहेब तुमच्या वैचारिक आलिंगनाने   अश्रूचे सोने झाले  देहाचे मंदिर झाले  सुकलेल्या शरीर...